Chế độ báo cáo về công tác quản lý cán bộ, công chức được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:14/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi tên Tám Thành là cán bộ đã về hưu, sinh sống tại Quận Bình Tân, TP.HCM. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về chế độ báo cáo về công tác quản lý cán bộ, công chức qua các giai đoạn pháp luật. Tuy nhiên, tôi không nhớ rõ lắm là được quy định ở đâu của Pháp lệnh Cán bộ, công chức năm 1998, cụ thể: Chế độ báo cáo về công tác quản lý cán bộ, công chức được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Pháp lệnh Cán bộ, công chức năm 1998 và được sửa đổi bởi Khoản 9 Điều 1 Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh Cán bộ, công chức năm 2003 như sau:

      1. Chính phủ quyết định biên chế và quản lý cán bộ, công chức làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước ở trung ương; quy định định mức biên chế hành chính, sự nghiệp thuộc Uỷ ban nhân dân; hướng dẫn định mức biên chế trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước ở trung ương.

      2. Bộ Nội vụ giúp Chính phủ thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức quy định tại khoản 1 Điều này.

      3. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ưương thực hiện quản lý cán bộ, công chức theo phân cấp của Chính phủ và theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ báo cáo về công tác quản lý cán bộ, công chức. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh Cán bộ, công chức năm 1998.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn