Chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng xác định giá trị tài liệu trong quân đội được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:28/04/2018

Chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng xác định giá trị tài liệu trong quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Quang Nhật, hiện tôi đang sinh sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Các thành viên của Hội đồng xác định giá trị tài liệu trong quân đội có chức trách, nhiệm vụ là gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng xác định giá trị tài liệu trong quân đội được quy định tại Khoản 4 Điều 53 Thông tư 91/2012/TT-BQP về Quy chế công tác Văn thư, lưu trữ và bảo mật tài liệu trong Quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành với nội dung như sau:
      - Chủ tịch điều hành mọi hoạt động của Hội đồng;

      - Thư ký phối hợp với cơ quan, đơn vị có tài liệu lập Danh mục hồ sơ, tài liệu có giá trị để giao nộp vào lưu trữ của cơ quan cấp trên; Danh mục hồ sơ, tài liệu hết giá trị để đề nghị tiêu hủy; Danh mục tài liệu cần giảm mật, giải mật và xây dựng các văn bản của Hội đồng;

      - Các thành viên nghiên cứu, cho ý kiến và thông qua văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định.

      Trên đây là nội dung trả lời về Chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng xác định giá trị tài liệu trong quân đội. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 91/2012/TT-BQP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn