Chức vụ ngoại giao của thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài gồm những gì?

Ngày hỏi:27/04/2017

Chức vụ ngoại giao của thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao, hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về thành viên của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Chức vụ ngoại giao của thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Ngọc Lợi (loi***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Chức vụ ngoại giao của thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Khoản 1 Điều 18 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

      a) Đại sứ đặc mệnh toàn quyền;

      b) Đại sứ;

      c) Công sứ;

      d) Tham tán Công sứ;

      đ) Tham tán;

      e) Bí thư thứ nhất;

      g) Bí thư thứ hai;

      h) Bí thứ thứ ba;

      i) Tùy viên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chức vụ ngoại giao của thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn