Có được thay đổi nội dung hợp đồng viên chức không?

Ngày hỏi:28/05/2021

Xin hỏi, hiện tôi là viên chức mới ký hợp đồng. Như vậy, sau khi ký như vậy thì tôi có thể thỏa thuận lại với đơn vị để thay đổi một số nội dung thỏa thuận trong hợp đồng không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 28 Luật viên chức 2010 quy định như sau:

      Trong quá trình thực hiện hợp đồng làm việc, nếu một bên có yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc. Khi đã chấp thuận thì các bên tiến hành sửa đổi, bổ sung nội dung liên quan của hợp đồng làm việc. Trong thời gian tiến hành thoả thuận, các bên vẫn phải tuân theo hợp đồng làm việc đã ký kết. Trường hợp không thoả thuận được thì các bên tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng làm việc.

      Như vậy, đối với trường hợp bạn đề cập thì hoàn toàn có thể thỏa thuận thay đổi nội dung hợp đồng làm việc theo quy định trên.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn