Điều động cán bộ, công chức trong ngành Thuế

Ngày hỏi:25/10/2019

Tìm hiểu quy định về việc tổ chức nội bộ ngành thuế. Ban biên tập cho tôi hỏi: Điều động cán bộ, công chức trong ngành Thuế được quy định như thế nào? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Khoản 4 Điều 1 Quyết định 1197/QĐ-TCT năm 2005, có quy định:

      Điều động cán bộ, công chức là việc điều chuyển cán bộ, công chức theo yêu cầu nhiệm vụ, công vụ, căn cứ vào tình hình thực tế tại từng địa phương, đơn vị; do yêu cầu cấp thiết về công tác cán bộ trong các trường hợp như: cán bộ lãnh đạo cũ được luân chuyển đi nơi khác; đang bị bệnh phải nghỉ việc để chữa trị dài ngày hoặc đang bị đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật, điều tra, truy tố do vi phạm pháp luật; tình hình nội bộ mất đoàn kết nếu để lại thì gây ảnh hưởng xấu cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cần thiết phải điều động đi nơi khác và điều động cán bộ từ nơi khác về…

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn