Điều kiện, thủ tục thuyên chuyển công tác

Ngày hỏi:29/12/2016

Hiện tại tôi có người có người em trai, cụ thể như sau: Trước đây đã từng công tác tại Sở Tài nguyên tỉnh lâm đồng, có thời gian đóng bảo hiểm xã hội tới thời điểm 9/10/2016 là 2 năm. ( Lao động hợp đồng tại Sở tài nguyên). Hiện tại đã thi đậu công chức tại tỉnh ở Sở xây dựng tỉnh Dak Lak, và công tác tại đó 3 tháng. Vì lý do xa gia đình, vợ con, sức khỏe người nhà không tốt, nên muốn xin chuyển công tác về lại tỉnh Lâm Đồng. Vậy xin hỏi cần những yêu cầu và thủ tục như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trước hết, điều động là việc cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền quyết định chuyển từ cơ quan, tổ chức, đơn vị này đến làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác. (Khoản 10 Điều 7 Luật Cán bộ, công chức 2008).
      Tại Điều 50 Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định về điều động công chức: Việc điều động công chức phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức.2. Công chức được điều động phải đạt yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm mới.
      Việc điều động công chức được thực hiện theo quy định tại Điều 35 Nghị định 24/2010/NĐ-CP Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, thẩm quyền, trình tự, thủ tục điều động được quy định tại Điều 38,Nghị định 24/2010/NĐ-CP.
      Như vậy, bạn muốn chuyển công tác từ Sở Xây Dựng tỉnh Đăk-Lắk về công tác tại Sở Tài nguyên tỉnh Lâm Đồng thì bạn sẽ phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đang công tác tại Sở Xây Dựng ĐăkLăk và cơ quan chuyển đến ( Sở Tài nguyên tỉnh Lâm Đồng). Và khi đó bạn sẽ không phải thi tuyển công chức mà làm thủ tục thuyên chuyển công tác.
      – Về thủ tục thuyên chuyển công tác hiện nay thực hiện theo quy định phân cấp quản lý cán bộ, công chức,viên chức của mỗi tỉnh nhưng bắt buộc phải có các nội dung:
      + Đơn xin chuyển công tác;
      + Bản sao văn bằng chứng chỉ, quyết định tuyển dụng công tác, quyết định lương hiện hưởng, văn bản đồng ý của cơ quan ban đang công tác và cơ quan dự kiến chuyển đến.
      – Về thẩm quyền tiếp nhận thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh nơi bạn sẽ chuyển đến công tác.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện, thủ tục thuyên chuyển công tác. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Cán bộ, công chức 2008 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn