Đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại

Ngày hỏi:31/08/2017

Đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Yến hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường. Tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017, theo đó:

      Về mẫu đơn, tờ khai: Tại phụ lục 5, mẫu A1, mẫu A2 ban hành kèm theo Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT ngày 30 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về quản lý chất thải nguy hại (sau đây gọi tắt là Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT): Thay thế cụm từ “Giấy CMND (nếu là cá nhân)...” bằng “số định danh cá nhân”.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Đơn giản hóa thủ tục
    Xử lý chất thải
    Chất thải nguy hại
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn