Đơn giản hóa thủ tục cấp lại chứng chỉ Thẩm tra viên an toàn giao thông

Ngày hỏi:04/09/2017

Đơn giản hóa thủ tục cấp lại chứng chỉ Thẩm tra viên an toàn giao thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Bình hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục cấp lại chứng chỉ Thẩm tra viên an toàn giao thông được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Đơn giản hóa thủ tục cấp lại chứng chỉ Thẩm tra viên an toàn giao thông được quy định tại Tiểu mục 15 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Nghị quyết 80/NQ-CP năm 2017, theo đó:

      Bỏ một số thông tin sau trong mẫu đơn: ngày sinh; nơi sinh; quốc tịch; số chứng minh nhân dân... và bổ sung số định danh cá nhân vào mẫu đơn.

      Trong quá trình thực hiện việc bỏ các thông tin trên phải giữ lại các trường thông tin về: họ, chữ đệm và tên khai sinh.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục cấp lại chứng chỉ Thẩm tra viên an toàn giao thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 80/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn