Đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất

Ngày hỏi:04/09/2017

Đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Lam hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu thủ tục về xe máy chuyên dùng. Tôi có nghe nói về đơn giản hóa thủ tục trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất được quy định tại Tiểu mục 11 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Nghị quyết 80/NQ-CP năm 2017, theo đó:

      Bỏ các thông tin liên quan đến cá nhân công dân và bổ sung số định danh cá nhân vào mẫu đơn.

      Trong quá trình thực hiện việc bỏ các thông tin trên phải giữ lại các trường thông tin về: họ, chữ đệm và tên khai sinh.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng bị mất. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 80/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn