Đơn giản hóa thủ tục cấp lại hộ chiếu công vụ do làm hỏng, mất

Ngày hỏi:30/11/2017

Đơn giản hóa thủ tục cấp lại hộ chiếu công vụ do làm hỏng, mất được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Ngọc Anh. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc cấp lại hộ chiếu công vụ, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục cấp lại hộ chiếu công vụ do làm hỏng, mất được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (ngoc.anh***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp lại hộ chiếu công vụ do làm hỏng, mất được quy định tại Tiểu mục 4 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Ngoại giao ban hành kèm theo Nghị quyết 50/NQ-CP năm 2010 như sau:

      - Áp dụng các nội dung đơn giản hóa như đối với thủ tục cấp hộ chiếu công vụ.

      - Ban hành mẫu văn bản thông báo mất hộ chiếu và bổ sung quy định hộ chiếu công vụ bị mất phải thông báo cho các cơ quan chức năng là loại hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ được cấp trong thời hạn 8 năm và người ký văn bản là cấp có thẩm quyền (hoặc được ủy quyền) theo quy định tại Điều 32 Nghị định 136/2007/NĐ-CP.

      Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp lại hộ chiếu công vụ do làm hỏng, mất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 50/NQ-CP năm 2010.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn