Hành nghề bao nhiêu năm mới được làm Trưởng văn phòng công chứng?

Ngày hỏi:12/08/2021

Theo quy định pháp luật hiện hành thì công chứng viên hành nghề bao nhiêu năm mới có thể làm Trưởng văn phòng công chứng? Mới 03 năm hành nghề được không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014 quy định về văn phòng công chứng như sau:

      Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

      Như vậy, theo quy định trên thì đối với Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên. Do đó, bạn có 03 năm hoạt động trong lĩnh vực này thì đáp ứng được điều kiện về năm hành nghề.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn