Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước

Ngày hỏi:15/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Lê Hữu Bảo, hiện tôi đang làm việc tại một tổ chức, thường xuyên phải làm việc với một số cơ quan hành chính nhà nước. Có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận được phản hồi. Cụ thể: Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào? 

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Hình thức xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước quy định tại Điều 15 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

    Cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị lựa chọn một trong các hình thức sau để xử lý:

    - Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, huỷ bỏ quy định hành chính theo thẩm quyền.

    - Kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, huỷ bỏ quy định hành chính không đáp ứng các tiêu chí quy định tại điểm c khoản 2 Điều 14 Nghị định này.

    - Ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền ban hành quy định hành chính mới phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quản lý nhà nước.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn