Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước

Ngày hỏi:24/01/2018

Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi mới được bố trí phụ trách công việc kế toán tại UBND xã. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước bao gồm những tài liệu, giấy tờ gì? Tôi có thể tham khảo quy định này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm của Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Thành Chung (chung***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Ngày 15/11/2013, Bộ Tài Chính và Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước.

    Theo đó, hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV. Cụ thể bao gồm:

    Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng, gồm:

    1. Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của đơn vị quản lý lao động hoặc cơ quan có thẩm quyền);

    2. Bản tự nhận xét, đánh giá kết quả công tác trong thời hạn giữ chức danh kế toán trưởng;

    3. Nhận xét của người đứng đầu đơn vị;

    4. Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ bổ sung (nếu có);

    5. Công văn đề nghị bổ nhiệm lại kế toán trưởng do người đại diện theo pháp luật của đơn vị ký và đóng dấu của đơn vị.

    Nội dung này được hướng dẫn bởi Mục 5 Công văn 9810/BNN-TCCB năm 2014 như sau:

    Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng, gồm: 

    a) Sơ yếu lý lịch công chức theo mẫu 2c-BNV/2008 của Bộ Nội vụ hoặc sơ yếu lý lịch viên chức theo mẫu số 2 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 của Bộ Nội vụ, có dán ảnh màu 4x6 được thủ trưởng đơn vị ký xác nhận. 

    b) Bản tự nhận xét, đánh giá kết quả công tác trong thời gian giữ chức kế toán trưởng. 

    c) Nhận xét của thủ trưởng đơn vị. 

    d) Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ bổ sung (nếu có). 

    đ) Ý kiến bằng văn bản của lãnh đạo và cấp ủy đảng đơn vị về việc bổ nhiệm lại kế toán trưởng (kèm theo biên bản họp lãnh đạo đơn vị và biên bản họp cấp ủy đảng). 

    e) Văn bản thỏa thuận của Vụ Tài chính (hoặc của kế toán trưởng đơn vị kế toán cấp trên trực tiếp) về chuyên môn nghiệp vụ đối với người được đề nghị bổ nhiệm lại kế toán trưởng.

    Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định tại Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV và các văn bản liên quan.

    Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn