Hoạt động thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức gồm những nội dung nào?

Ngày hỏi:16/10/2017

Nội dung thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về hoạt động thanh tra đối với việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, hiện nay, việc thanh tra được tiến hành trên nhiều nội dung. Cho tôi hỏi hoạt động thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức gồm những nội dung nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Trần Duy Lâm (0903****)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ngày 10/12/2012, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công, viên chức. Thông tư này quy định quy trình tiến hành một cuộc thanh tra (bao gồm: chuẩn bị thanh tra, tiến hành thanh tra, kết thúc thanh tra) và nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.

      Theo đó, nội dung thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 47 Thông tư 09/2012/TT-BNV. Cụ thể như sau:

      1. Thẩm quyền quản lý hồ sơ viên chức; việc phân cấp quan lý hồ sơ viên chức.

      2. Việc thực hiện lập hồ sơ viên chức, bao gồm: Thời điểm lập hồ sơ thẩm tra và xác minh tính trung thực của các tiêu chí thông tin do viên chức kê khai và đóng dấu xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị đó để đưa vào quản lý.

      3. Việc bổ sung hồ sơ viên chức, bao gồm: Thời điểm bổ sung hồ sơ; trách nhiệm sưu tầm, thu thập những tài liệu có liên quan đến viên chức thuộc đối tượng quản lý của đối tượng thanh tra để bổ sung vào hồ sơ của viên chức.

      4. Việc chuyển giao, tiếp nhận và nghiên cứu, sử dụng hồ sơ viên chức.

      5. Việc bảo mật hồ sơ và chế độ báo cáo công tác quản lý hồ sơ viên chức.

      6. Thành phần tài liệu trong hồ sơ, bao gồm:

      a) Tài liệu chung: Quyển lý lịch viên chức; Sơ yếu lý lịch viên chức; Phiếu bổ sung lý lịch viên chức; Bản sao giấy khai sinh; Giấy chứng nhận sức khỏe hàng năm; Bản kê khai tài sản lần đầu, kê khai tài sản bổ sung hàng năm;

      b) Bản sao các văn hằng, chứng chỉ và tài liệu khác có liên quan;

      c) Các quyết định liên quan đến tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức của từng cá nhân viên chức; các hợp đồng làm việc, phụ lục hợp đồng làm việc của viên chức.

      d) Các bản tự kiểm điểm và nhận xét, đánh giá viên chức.

      7. Những nội dung khác theo quy định của pháp luật về quản lý hồ sơ viên chức.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 09/2012/TT-BNV.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn