Kế toán Tài sản cố định do được cấp trên cấp

Ngày hỏi:14/12/2010
Phòng tôi làm mới thành lập là cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện. Vưa qua Văn phòng UBND huyện vừa cấp cho chúng tôi một số máy vi tính, máy in, bàn ghế. Tôi muốn hỏi luật sư hạch toán kế toán tài sản cố định thì cần những tài liệu liên quan gì để theo dõi hạch toán kế toán và tính khấu hao tài sản cố định. Hoá đơn thì chúng tôi không được giữ hay là chỉ dựa vào sổ sách kế toán của Văn phòng? Mong luật sư chỉ cho tôi!

    Nội dung này được Luật sư Phạm Nguyễn An Điềm tư vấn như sau:

    • Chào bạn!

      Bạn trích khấu hao tài sản cố định và phân bổ công cụ dụng cụ các loại thiết bị trên hàng tháng từ lúc nhận về sử dụng. Đồng thời, bạn lập bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định (có 4 phương pháp) cho cơ quan thuế quản lý của cơ quan bạn.

      Tuy nhiên, khi UBND huyện cung cấp các thiết bị trên thì phải có biên bản hay giấy tờ chứng minh các loại thiết bị trên đang sử dụng là do UBND huyện cung cấp để làm bằng chứng sau này.
      Chúc bạn thành công!

    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn