Khiếu nại quyết định hành chính theo quy định mới?

Ngày hỏi:08/11/2020

Em được biết sắp tới có quy định mới hướng dẫn Luật Khiếu nại. Vậy khiếu nại quyết định hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập được hiểu như thế nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo Điều 13 Nghị định 124/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 10/12/2020) có quy định khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

      Khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập là việc cơ quan, tổ chức, cá nhân theo thủ tục do Luật Khiếu nại và Nghị định này quy định, đề nghị đơn vị sự nghiệp công lập, người có thẩm quyền trong đơn vị sự nghiệp công lập xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn