Nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường

Ngày hỏi:01/03/2019

Chào ban biên tập, tôi có chút thắc mắc về thực hiện kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường: Anh chị cho hỏi nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi

Thị Lan - Thanh Hóa

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Thông tư 35/2018/TT-BCT thì Biên bản kiểm tra phải lập đúng mẫu quy định và tuân thủ các nguyên tắc sau:

      - Khi lập biên bản kiểm tra phải có mặt tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra;

      - Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra từ chối ký biên bản kiểm tra thì khi lập biên bản kiểm tra phải có người chứng kiến việc lập biên bản và ghi rõ lý do từ chối vào biên bản;

      - Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra vắng mặt hoặc cố tình trốn tránh thì khi lập biên bản kiểm tra phải có đại diện Ủy ban nhân dân hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã và người chứng kiến.

      Trên đây là quy định về nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn