Nguyên tắc phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục

Ngày hỏi:14/07/2018

Xin chào anh/chị, tôi tên Tuyết Nga hiện là viên chức công tác tại Vĩnh Long. Trong quá trình làm việc và tìm hiểu một số quy định về công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi có một số vấn đề thắc mắc, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp, cụ thể: Nguyên tắc phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nguyên tắc phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 3 Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016 Quy chế phối hợp trong công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc phối hợp được quy định như sau:

      1. Tuân thủ pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo; chế độ bảo mật thông tin, hồ sơ, bảo đảm đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công của từng đơn vị.

      2. Phối hợp chặt chẽ giữa hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành với hoạt động kiểm tra của các đơn vị.

      3. Thường xuyên, liên tục, kịp thời, hiệu quả.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc phối hợp trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị thuộc Bộ giáo dục. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 40/QĐ-BGDĐT năm 2016.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn