Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017

Ngày hỏi:22/08/2017

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang công tác tại Ủy ban nhân dân huyện. Tôi đang tìm hiểu về Bộ Công thương để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017 được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017 được quy định tại Khoản 19 Điều 2 Nghị định 98/2017/NĐ-CP về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công thương, theo đó:

      a) Tổ chức thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực cạnh tranh, bao gồm các hành vi hạn chế cạnh tranh, tập trung kinh tế và hành vi cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật;

      b) Tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 98/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn