Những công việc nào thủ trưởng cơ quan điều tra viện kiểm sát cần đưa ra thảo luận tập thể trước khi quyết định?

Ngày hỏi:20/05/2019

Chào ban biên tập, em là học sinh trung học phổ thông em có dự định thi vào ngành kiểm sát, mong mọi người cho em biết những công việc thủ trưởng Cơ quan điều tra tổ chức thảo luận tập thể lãnh đạo cơ quan điều tra trước khi quyết định bao gồm những gì?

huynhanhyenthi@***gmail.com

 

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Quyết định 193/QĐ-VKSTC 2019 Quy chế hoạt động Cơ quan điều tra viện kiểm sát quy định về những công việc thủ trưởng Cơ quan điều tra tổ chức thảo luận tập thể lãnh đạo cơ quan điều tra trước khi quyết định bao gồm:

      - Chương trình công tác, kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; dự thảo các văn bản quan trọng trình Lãnh đạo Viện;

      - Các chương trình công tác trọng điểm của Cơ quan điều tra;

      - Công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của Cơ quan điều tra theo quy định;

      - Báo cáo về tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch và kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của Cơ quan điều tra;

      - Những vấn đề khác mà Thủ trưởng Cơ quan điều tra thấy cần thiết phải đưa ra thảo luận.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh/chị thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn