Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp

Ngày hỏi:21/09/2017

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Oanh, hiện công tác tại Tp.HCM. Cho tôi hỏi: Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.    

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ngày 15/09/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết 90/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ KHCN.

      Theo quy định tại Phương án của Nghị quyết 90/NQ-CP năm 2017 thì nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp được quy định như sau:

      Bỏ thành phần hồ sơ là Sơ yếu lý lịch quy định tại khoản 3 Điều 7 và bổ sung số định danh cá nhân tại công văn đề nghị bổ nhiệm giám định viên tư pháp của Thủ trưởng đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư số 35/2014/TT-BKHCN ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ."

      Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục bổ nhiệm giám định viên tư pháp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị quyết 90/NQ-CP năm 2017.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn