Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức ngành nội vụ là gì?

Ngày hỏi:21/02/2017

Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức ngành nội vụ là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một thắc mắc trong hoạt động thanh tra ngành y tế, mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức ngành nội vụ là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định hiện hành tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 90/2012/NĐ-CP thì thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức, bao gồm:

      a) Quy hoạch công chức và các chức danh lãnh đạo, quản lý.

      b) Tuyển dụng, sử dụng, nâng ngạch, bổ nhiệm ngạch, chuyển ngạch; đánh giá, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, biệt phái; khen thưởng, kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu và các chế độ, chính sách khác đối với công chức theo quy định của pháp luật.

      c) Đào tạo, bồi dưỡng công chức.

      d) Quy định ngạch, chức danh, mã số công chức; tiêu chuẩn công chức lãnh đạo, quản lý; mô tả, quy định vị trí việc làm và cơ cấu công chức.

      đ) Quản lý hồ sơ công chức.

      e) Các quy định khác của pháp luật về công chức.

      Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức ngành nội vụ được quy định tại Nghị định 90/2012/NĐ-CP về tổ chức hoạt động thanh tra ngành nội vụ.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn