Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại về quy định hành chính phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Ngày hỏi:28/08/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Văn Thiết, là nhân viên văn phòng đang làm việc tại một doanh nghiệp tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại về quy định hành chính phải đảm bảo những yêu cầu nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại về quy định hành chính phải đảm bảo những yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

      - Chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai.

      - Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

      - Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

      - Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

      - Cán bộ, công chức tiếp nhận phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn