Phân công nhiệm vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiểm toán Nhà nước được quy định ra sao?

Ngày hỏi:11/07/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Phú Văn sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, trong quá trình tìm hiểu về một số thủ tục về giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán Nhà nước thì tôi có thắc mắc như thế này cần được hỗ trợ, cụ thể: Phân công nhiệm vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiểm toán Nhà nước được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước, phân công nhiệm vụ xử lý đơn được quy định như sau:

      a) Việc phân công nhiệm vụ xử lý đơn được thực hiện theo trình tự, thủ tục về trình, chuyển giao văn bản đến quy định tại Quy chế công tác văn thư lưu trữ của KTNN.

      b) Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ giải quyết trực tiếp thụ lý hoặc phân công cá nhân trực tiếp thụ lý giải quyết, việc phân công phải lập thành văn bản theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về phân công nhiệm vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiểm toán Nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn