Phương thức gửi, nhận báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước

Ngày hỏi:16/02/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: gửi, nhận báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước được thông qua những phương thức nào? Rất mong nhận được phản hồi.

(nguyet***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Khoản 4 Điều 8 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, có hiệu lực từ ngày 12/03/2019 , có quy định phương thức gửi, nhận báo cáo như sau:

      Báo cáo được thể hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử. Tùy theo điều kiện thực tế và yêu cầu của cơ quan ban hành chế độ báo cáo, báo cáo được gửi đến cơ quan nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau:

      a) Gửi trực tiếp;

      b) Gửi qua dịch vụ bưu chính;

      c) Gửi qua Fax;

      d) Gửi qua hệ thống thư điện tử;

      đ) Gửi qua hệ thống phần mềm thông tin báo cáo chuyên dùng.

      e) Các phương thức khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn