Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan

Ngày hỏi:28/07/2018

Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định như thế nào? Tôi là Đình Phương, tôi đang làm việc trong lĩnh vực hải quan. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại Điều 15 Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 về Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan như sau:

      - Cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm nội quy phòng cháy chữa cháy (PCCC). Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội quy PCCC tại đơn vị mình.

      - Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm xây dựng phương án PCCC của cơ quan; tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên sử dụng các phương tiện chữa cháy; tổ chức diễn tập phương án PCCC trong cơ quan.

      Trên đây là nội dung quy định về việc quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan Tổng cục Hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn