Quy định về con dấu của Văn phòng đại diện

Ngày hỏi:03/11/2016

Cho em hỏi là bên em chuẩn bị mở thêm 1 văn phòng đại diện tại Đà Nẵng thì có cần bắt buộc phải làm con dấu văn phòng trong đó không ạ? Pháp luật quy định về con dấu cho văn phòng đại diện như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quy định về con dấu của Văn phòng đại diện
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì : Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

      Theo quy định này thì bản chất của văn phòng đại diện không phải là một pháp nhân chỉ có thể thực hiện chức năng là thay mặt doanh nghiệp về hành chính, không được thay mặt doanh nghiệp thực hiện các công việc sinh lời trực tiếp nếu như không có sự ủy quyền từ phía công ty mẹ. Do vậy, văn phòng đại diện không bắt buộc phải có con dấu trong quá trình hoạt động.
      Trong quá trình hoạt động, văn phòng đại diện được ký hợp đồng nếu có sự ủy quyền của doanh nghiệp và trên hợp đồng sẽ đóng theo con dấu của doanh nghiệp, không được phép sử dụng con dấu riêng.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập về con dấu của Văn phòng đại diện. Bạn nên tham khảo chi tiết Khoản 2 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn