Quy định về Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp

Ngày hỏi:11/02/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Tôi rất quan tâm tới các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, cũng như các quy định pháp lý liên quan. Tôi có một thắc mắc như sau: Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Quý anh chị. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Cảm ơn Quý anh chị rất nhiều! Thân. Khánh Hưng, Long An

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp được hướng dẫn tại Điều 43 Nghị định 54/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, theo đó:

      Điều 43. Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp

      1. Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp là người được Thanh tra Bộ Tư pháp, Thanh tra Sở Tư pháp trưng tập tham gia đoàn thanh tra.

      2. Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp là người không thuộc biên chế của các cơ quan thanh tra nhà nước, có phẩm chất đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra của cơ quan trưng tập.

      3. Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp có nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật về thanh tra và pháp luật có liên quan khác.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Cộng tác viên thanh tra ngành Tư pháp, được quy định tại Nghị định 54/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn