Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm

Ngày hỏi:24/08/2017

Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một giáp viên đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Nha Trang, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! 

Huyền Thư (huyenthu***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định tại Điều 7 Nghị định 196/2013/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm như sau:

      1. Ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 5 Nghị định này.

      2. Khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề.

      3. Phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật.

      4. Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động.

      5. Thu phí theo quy định của pháp luật về phí.

      6. Tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật.

      7. Tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luậ

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 196/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn