Sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương

Ngày hỏi:01/12/2017

Sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Mỹ Linh, hiện đang sống và làm việc tại Quận 5, Tp.HCM. Vì tính chất công việc, tôi đang tìm hiểu về công tác thanh tra chuyên ngành Công Thương. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • The quy định tại Điều 10 Thông tư 15/2016/TT-BCT hướng dẫn quy định về thanh tra chuyên ngành Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành chỉ được sử dụng Thẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật;

      2. Khi Thẻ hết hạn hoặc công chức được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành chuyển công tác khác, nghỉ việc, nghỉ hưu có trách nhiệm nộp lại Thẻ cho Tổng cục, Cục, Chi cục để nộp Thẻ về Thanh tra Bộ;

      3. Nghiêm cấm việc sử dụng Thẻ vào Mục đích cá nhân, sử dụng Thẻ của người khác hoặc cho người khác mượn Thẻ để sử dụng. Trường hợp công chức sử dụng Thẻ trái quy định thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 15/2016/TT-BCT.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn