Tập hợp tài liệu, phân tích xác định nội dung thanh tra khi thanh tra tại trụ sở người nộp thuế

Ngày hỏi:29/02/2020

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thanh tra thuế. Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc tập hợp tài liệu, phân tích xác định nội dung thanh tra khi thanh tra tại trụ sở người nộp thuế được quy định ra sao?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tập hợp tài liệu, phân tích xác định nội dung thanh tra khi thanh tra tại trụ sở người nộp thuế
      (ảnh minh họa)
    • Tập hợp tài liệu, phân tích xác định nội dung thanh tra khi thanh tra tại trụ sở người nộp thuế quy định tại Mục II Phần II Quyết định 1404/QĐ-TCT năm 2015, cụ thể:

      - Căn cứ vào kế hoạch thanh tra năm, Lãnh đạo Bộ phận thanh tra phân công công chức thanh tra tiến hành tập hợp tài liệu, phân tích xác định nội dung thanh tra theo Mẫu 02/QTTTr ban hành kèm theo quy trình này.

      - Bộ phận thanh tra, công chức thanh tra không được yêu cầu người nộp thuế cung cấp thông tin tài liệu mà khai thác thông tin, tài liệu đã có tại cơ quan thuế như: Tài liệu, hồ sơ về đăng ký, kê khai, nộp thuế, báo cáo sử dụng hóa đơn,...của người nộp thuế đã nộp cho cơ quan thuế.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn