Thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra

Ngày hỏi:07/11/2017

Thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thiện Hưng hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi hiện đang công tác tại Công an huyện. Tôi có nghe nói về việc quản lý và sử dụng Thẻ Thanh tra. Tôi có thắc mắc về thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Ngày 09/04/2012, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01/2012/TT-TTCP quy định về mẫu Thẻ Thanh tra; việc cấp, quản lý và sử dụng Thẻ Thanh tra của các cơ quan thanh tra nhà nước và Thanh tra viên. Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan thanh tra nhà nước và Thanh tra viên.

    Theo đó, Thẻ Thanh tra xác định tư cách pháp lý để Thanh tra viên sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra theo quy định của pháp luật. Thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 01/2012/TT-TTCP quy định mẫu và việc quản lý, sử dụng Thẻ Thanh tra do Thanh tra Chính phủ ban hành, cụ thể: 

    Tổng Thanh tra Chính phủ có thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra cho Thanh tra viên của các cơ quan thanh tra nhà nước trong phạm vi cả nước.

    Trên đây là tư vấn về thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 01/2012/TT-TTCP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

    Chào thân ái và chúc sức khỏe! 


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn