Thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004 được quy định như thế nào?

Theo dõi sự thay đổi của Tổ chức của Thanh tra sở
Ngày hỏi:31/10/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Hạnh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động thanh tra để phục vụ cho nhu cầu công việc. Ban biên tập cho tôi hỏi thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004 được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban biên tập.

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thanh tra sở được quy định tại Luật Thanh tra 2004 22/2004/QH11, theo đó:

      1. Thanh tra sở là cơ quan của sở, có trách nhiệm giúp Giám đốc sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc sở.

      2. Thanh tra sở có Chánh thanh tra, Phó Chánh thanh tra và Thanh tra viên.

      Chánh thanh tra sở do Giám đốc sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh thanh tra tỉnh.

      3. Thanh tra sở chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc sở, đồng thời chịu sự hướng dẫn về công tác, nghiệp vụ thanh tra hành chính của Thanh tra tỉnh, về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành của Thanh tra bộ.

      Trên đây là tư vấn về thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn