Thủ tục cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia

Ngày hỏi:22/11/2018

Mong Ban biên tập hướng dẫn giúp tôi thủ tục cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo quy định của pháp luật hiện nay? Tôi đang rất cần thông tin này. Nên mong các bạn phản hồi cho tôi trong thời gian sớm nhất có thể nhé!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 140/2018/NĐ-CP thì trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được thực hiện như sau:

      - Tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận lập hồ sơ đề nghị cấp hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo quy định gửi trực tiếp, qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bưu điện đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).

      Hồ sơ bao gồm:

      + Văn bản đề nghị của tổ chức;

      + Quyết định thành lập tổ chức do cơ quan có thẩm quyền cấp;

      + Tài liệu chứng minh đáp ứng được các điều kiện quy định tại Điều 3 Nghị định 31/2015/NĐ-CP.

      Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện thì các thành phần hồ sơ nộp ở dạng bản gốc hoặc bản sao có chứng thực; trường hợp đăng ký qua cổng dịch vụ công trực tuyến thì thực hiện theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử;

      - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia; trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn