Tổ chức Đoàn thanh tra

Ngày hỏi:01/03/2019

Việc tổ chức Đoàn thanh tra được thực hiện cụ thể như thế nào? Và thực hiện theo quy định nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều

Thái An (016***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc tổ chức Đoàn thanh tra được quy định tại Điều 7 Thông tư 05/2014/TT-TTCP về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:

      Đoàn thanh tra có Trưởng đoàn thanh tra, các thành viên đoàn thanh tra.

      Trưởng đoàn thanh tra là người đứng đầu Đoàn thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đoàn thanh tra.

      Trường hợp cần thiết, Đoàn thanh tra có Phó Trưởng đoàn thanh tra. Phó Trưởng đoàn thanh tra giúp Trưởng đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ được giao, phụ trách một số hoạt động của Đoàn thanh tra khi được Trưởng đoàn thanh tra giao.

      Thành viên Đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng đoàn thanh tra.

      Trên đây là nội dung quy định về việc tổ chức Đoàn thanh tra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2014/TT-TTCP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn