Trách nhiệm của người yêu cầu chứng thực văn bản, giấy tờ

Ngày hỏi:28/04/2020

Liên quan đến hoạt động chứng thực. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trách nhiệm của người yêu cầu chứng thực văn bản, giấy tờ được quy định như thế nào? Mong sớm nhận phản hồi.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Điều 9 Thông tư 01/2020/TT-BTP, có quy định về trách nhiệm của người yêu cầu chứng thực như sau:

      - Khi yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính để đối chiếu và chịu trách nhiệm về tính xác thực của bản chính được sử dụng để chứng thực bản sao. Bản chính phải bảo đảm về nội dung và hình thức mà cơ quan nhà nước đã ban hành hoặc xác nhận.

      - Đối với hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực đúng quy định tại Nghị định số 23/2015/NĐ-CP và Thông tư này, trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại thì người yêu cầu chứng thực phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Thủ tục chứng thực
    Thẩm quyền chứng thực
    Trình tự chứng thực
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn