Trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông

Ngày hỏi:28/04/2020

Bạn Ngọc Anh, có mail là ngocanh***@gmail.com gửi thắc mắc về cho Ban biên tập mong sớm nhận được phản hồi. Thắc mắc có nội dung: Trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông được quy định ra sao? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Điều 8 Thông tư 01/2020/TT-BTP, có quy định về trách nhiệm khi tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông như sau:

      - Khi tiếp nhận hồ sơ chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, người tiếp nhận hồ sơ (công chức của Phòng Tư pháp, công chức tư pháp - hộ tịch của Ủy ban nhân dân cấp xã) có trách nhiệm kiểm tra kỹ hồ sơ, tính xác thực về chữ ký của người yêu cầu chứng thực.

      - Người tiếp nhận hồ sơ phải bảo đảm người yêu cầu chứng thực chữ ký minh mẫn, nhận thức và làm chủ được hành vi của mình; các bên tham gia hợp đồng, giao dịch có năng lực hành vi dân sự, tự nguyện giao kết hợp đồng, giao dịch.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Thủ tục chứng thực
    Trình tự chứng thực
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn