Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành như thế nào?

Ngày hỏi:26/04/2018

Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Tài Thịnh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành theo trình tự và thủ tục như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành theo quy định tại Điều 6 Thông tư 91/2012/TT-BQP Ban hành quy chế về công tác văn thư, lưu trữ và bảo mật tài liệu trong quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành với nội dung như sau:

      Căn cứ vào tính chất, nội dung công việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị giao cho tập thể hoặc cá nhân soạn thảo hoặc chủ trì soạn thảo văn bản theo trình tự sau:

      - Xác định hình thức, nội dung, độ mật, độ khẩn và phạm vi phổ biến;

      - Thu thập tài liệu, xử lý thông tin liên quan đến nội dung cần soạn thảo;

      - Tổ chức soạn thảo văn bản;

      - Tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan (trường hợp văn bản có nội dung liên quan);

      - Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh bản thảo;

      - Kiểm tra, thẩm định tính pháp lý và thể thức, kỹ thuật trình bày;

      - Trình cấp có thẩm quyền xem xét, ký ban hành.

      Trên đây là nội dung trả lời về Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 91/2012/TT-BQP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn