Trường hợp nào cơ quan hành chính nhà nước không tổ chức cuộc họp

Ngày hỏi:13/12/2018

Theo tôi được biết họp, hội nghị là hình thức của hoạt động quản lý nhà nước, thông qua đó thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trực tiếp thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình. Anh chị cho tôi hỏi trong những trường hợp nào cơ quan hành chính nhà nước không tổ chức cuộc họp? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Điều 6 Quyết định 45/2018/QĐ-TTg, có hiệu lực ngày 25/12/2018, quy định các trường hợp không tổ chức cuộc họp như sau:

      - Họp giải quyết các công việc thường xuyên trong tình hình có thiên tai hoặc tình trạng khẩn cấp.

      - Họp giải quyết công việc đã được phân quyền, phân cấp, ủy quyền cho thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới giải quyết.

      - Họp giải quyết công việc đã được pháp luật quy định giải quyết bằng các cách thức khác không phải thông qua cuộc họp.

      - Họp nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của cấp dưới thay thế cho việc kiểm tra trực tiếp đối với các cơ quan, đơn vị cấp dưới và cơ sở.

      - Họp kết hợp với tham quan, giao lưu, nghỉ mát hoặc dùng hình thức họp để tổ chức vui chơi, giải trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

      Trên đây là quy định các trường hợp không tổ chức cuộc họp của cơ quan hành chính nhà nước.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn