Việc đóng dấu trong công tác văn thư được quy định ra sao?

Ngày hỏi:16/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Duyên, hiện tôi đang là văn thư lưu trữ. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc tôi mong muốn sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Việc đóng dấu trong công tác văn thư được quy định ra sao?

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Việc đóng dấu trong công tác văn thư được quy định tại Điều 26 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, cụ thể như sau:

    - Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định.

    - Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

    - Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định và dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục.

    - Việc đóng dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản, tài liệu chuyên ngành được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan quản lý ngành.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn