Xóa hộp thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày hỏi:14/08/2018

Việc xóa hộp thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồng Lựu, công chức văn hóa thông tin đã về hưu, khi tôi còn công tác tôi được giao một hộp thư điện tử công vụ. Vậy cho tôi hỏi, nay tôi nghỉ rồi thì hộp thư đó được xử lý như thế nào? Mong sớm nhận câu trả lời.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Xóa hộp thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 2468/QĐ-BVHTTDL năm 2014 về Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cụ thể như sau:

      - Hộp thư điện tử của các đơn vị sẽ bị xóa bỏ khỏi HTTĐT Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong các trường hợp sau:

      + Xóa hộp thư điện tử công vụ: Cá nhân nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác đến cơ quan ngoài Bộ, chuyển công tác đến cơ quan khác trong Bộ nhưng không thuộc Khoản 2 Điều 1 của Quy chế này thì cơ quan đó lập yêu cầu theo Mẫu 3 nêu tại Phụ lục của Quy chế này, gửi về Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Phòng Cổng thông tin điện tử) để thực hiện xóa hộp thư điện tử công vụ cá nhân. Những cơ quan, đơn vị không còn hoạt động, căn cứ quyết định của cấp có thẩm quyền, Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Phòng Cổng thông tin điện tử) thực hiện xóa hộp thư điện tử công vụ cơ quan đó;

      + Không đưa vào sử dụng sau 6 tháng kể từ ngày được cấp;

      + Vi phạm các khoản tại Điều 8 của Quy chế này.

      Ban biên tập xin thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn