Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

Ngày hỏi:28/08/2018

Chào anh/ chị tư vấn pháp luật, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc tiếp nhận phản ánh kiến nghị của các cơ quan hành chính nhà nước, có thắc mắc tôi mong nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được quy định ra sao? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

      - Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến cơ quan tiếp nhận thông qua một trong những cách thức sau:

      + Trực tiếp chuyển đến cơ quan tiếp nhận;

      + Thông qua dịch vụ bưu chính;

      + Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử).

      - Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

      - Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

      - Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn