Công ty chứng khoán không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng bị phạt thế nào?

Ngày hỏi:26/12/2016

Công ty chứng khoán không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Bình, đang sinh sống ở Vũng Tàu. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi công ty chứng khoán không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Bình_097***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Mức phạt đối với công ty chứng khoán không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng được quy định tại Điểm 2đ Khoản 23 Điều 4 Nghị định 145/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, theo đó:

      Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với công ty chứng khoán không thiết lập, duy trì hệ thống kiểm toán nội bộ, kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro; không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng hoặc giữa công ty chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam, người hành nghề chứng khoán và khách hàng.

      Trên đây là quy định về mức phạt đối với công ty chứng khoán không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích giữa các khách hàng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 145/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Công ty chứng khoán
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn