Trình tự luân chuyển chứng từ kế toán của Công ty chứng khoán

Ngày hỏi:19/02/2019

Tôi hiện là kế toán của công ty chứng khoán, do là người mới nên các thủ tục, công việc với tôi vẫn chưa biết hết, nên nhờ đến Ban biên tập hỗ trợ giúp: Trình tự luân chuyển chứng từ kế toán của Công ty chứng khoán được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại đâu?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trình tự luân chuyển chứng từ kế toán của Công ty chứng khoán
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 210/2014/TT-BTC hướng dẫn kế toán áp dụng đối với Công ty chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định trình tự luân chuyển chứng từ kế toán bao gồm các bước sau:

      - Lập, tiếp nhận, xử lý chứng từ kế toán.

      - Kế toán viên, kế toán trưởng kiểm tra và ký chứng từ kế toán hoặc trình Tổng Giám đốc, Giám đốc Công ty chứng khoán ký duyệt.

      - Phân loại, sắp xếp chứng từ kế toán, định khoản và ghi sổ kế toán.

      - Lưu trữ, bảo quản chứng từ kế toán.

      Theo đó, chúng tôi thông tin thêm đến bạn: Tất cả các chứng từ kế toán do Công ty chứng khoán lập hoặc từ bên ngoài chuyển đến đều phải tập trung vào bộ phận kế toán Công ty chứng khoán. Bộ phận kế toán kiểm tra những chứng từ kế toán đó và chỉ sau khi kiểm tra và xác minh tính pháp lý của chứng từ và sự khớp đúng về số liệu giữa Công ty chứng khoán thì mới dùng những chứng từ đó để ghi sổ kế toán.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn