Việc thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký quy định ra sao?

Ngày hỏi:16/05/2018

Việc thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hùng Anh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về động đăng ký, lưu ký, bù trừ giao dịch chứng khoán. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký quy định tại Điều 12 Thông tư 05/2015/TT-BTC hướng dẫn hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - VSD thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký trong các trường hợp sau:

      + Thành viên lưu ký tự nguyện chấm dứt hoạt động lưu ký của chi nhánh;

      + Thành viên lưu ký chấm dứt hoạt động của chi nhánh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      - Thành viên lưu ký có nghĩa vụ tiếp nhận mọi nghĩa vụ của chi nhánh bị thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký với VSD, khách hàng và các đơn vị có liên quan.

      Trên đây là nội dung câu trả lời quy định về việc thu hồi Giấy chứng nhận chi nhánh hoạt động lưu ký. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề nàu bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 05/2015/TT-BTC.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn