Điều kiện để thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

Tôi vừa mới thành lập doanh nghiệp và muốn thực hiện đăng ký, khai và nộp thuế bằng điện tử. Xin hỏi doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện nào để được thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế?

    Nội dung này được Công ty tư vấn thuế Acitex tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại điều 5 Thông tư số 110 thì Người nộp thuế đối với Doanh nghiệp muốn thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế phải đảm bảo các điều kiện sau:

      – Thứ nhất, có chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

      -Thứ hai, có khả năng truy cập và sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử, có số điện thoại di động đã đăng ký sử dụng để giao dịch với cơ quan thuế

      Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng các điều kiện trên để đăng ký sử dụng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.


    Nguồn:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THUẾ ACITEX
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn