Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải

Ngày hỏi:27/10/2017

Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thiên Trang hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi đang tìm hiểu về thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải
      (ảnh minh họa)
    • Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải được quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 46/2016/TT-BTTTT quy định danh mục thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, điều kiện kỹ thuật và khai thác kèm theo do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó:

      BĂNG TẦN

      PHÁT XẠ CHÍNH

      PHÁT XẠ GIẢ (công suất tối đa hoặc độ suy giảm phát xạ tối thiểu)

      LOẠI THIẾT BỊ VÔ TUYẾN ĐIỆN

      156,025 ÷ 162,025 MHz (*)

      ≤ 7,7 W ERP (12,5 W EIRP)

      Theo giới hạn phát xạ giả 9

      Thiết bị nhận dạng tự động (AIS).

      406,0 ÷ 406,1 MHz

      ≤ 12,2 W ERP

      ≥ 20 dBc tại độ lệch tần số ± 3 kHz đến ± 7 kHz so với tần số sóng mang;

      ≥ 30 dBc tại độ lệch tần số ± 7 kHz đến ± 12 kHz so với tần số sóng mang;

      ≥ 35 dBc tại độ lệch tần số ± 12 kHz đến ± 24 kHz so với tần số sóng mang;

      ≥ 40 dBc tại độ lệch tần số -24 kHz so với tần số sóng mang đến tần số 406,0 MHz và tại độ lệch +24 kHz so với tần số sóng mang đến tần số 406,1 MHz.

      Thiết bị phao vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn cấp (EPIRB).

      9200 ÷ 9500 MHz

      ≥ 400 mW EIRP

      Không quy định

      Thiết bị phát báo tìm kiếm cứu nạn (SART).

      161,9625 ÷ 161,9875 MHz

      162,0125 ÷ 162,0375 MHz

      ≤ 7,7 W ERP (12,5 W EIRP)

      Theo giới hạn phát xạ giả 10

      Thiết bị nhận dạng tự động phát báo tìm kiếm cứu nạn (AIS-SART)

      (*): Kênh tần số hoạt động mặc định quốc tế: AIS1 (161,9625 ÷ 161,9875 MHz), AIS2 (162,0125 ÷ 162,0375 MHz).

      Trên đây là tư vấn về điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 46/2016/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn