Gắn nhãn thư điện tử quảng cáo được quy định như thế nào? Ngày hỏi:02/11/2016

Gắn nhãn thư điện tử quảng cáo được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện đang làm trong ngành Truyền thông- quảng cáo, bọn em cũng sử dụng thư điện tử quảng cáo rất nhiều trong quá trình làm việc. Gần đây, em có nghe nói việc Chính phủ tăng cường quản lý thư rác, nên em cũng tìm hiểu về vấn đề này. Cho em hỏi: Gắn nhãn thư điện tử quảng cáo được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn! Hương, HN.

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Gắn nhãn thư điện tử quảng cáo được quy định tại Điều 10 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

    1. Mọi thư điện tử quảng cáo đều phải gắn nhãn.

    2. Nhãn được đặt ở vị trí đầu tiên trong phần chủ đề.

    3. Nhãn có dạng như sau:

    a) [QC] hoặc [ADV] đối với thư điện tử được gửi từ người quảng cáo;

    b) [QC Mã số quản lý] hoặc [ADV Mã số quản lý] đối với thư điện tử được gửi từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo. Mã số quản lý được định nghĩa theo khoản 14 Điều 3 Nghị định này.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về gắn nhãn thư điện tử quảng cáo, được quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    Trân trọng! 


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn