Quy định về chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy đối với sản phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông

Ngày hỏi:29/04/2012
Công ty tôi là văn phòng đại diện, như vậy khi chúng tôi làm chứng nhập hợp quy sau đó đại lý của chúng tôi sử dụng chứng nhận này để nhập hàng và bán cho người sử dụng thì có được không và tại sao? Xin cho hỏi nếu 1 doanh nghiệp khác dùng giấy chứng nhận hợp quy của doanh nghiệp này nhập máy về bán thì có được không? Trong trường hợp nếu Bộ TTTT quy định là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đó phải có giấy chứng nhận hợp quy nhưng Hải Quan lại không yêu cầu như vậy miễn có giấy chứng nhận hợp quy và không bắt buộc là của doanh nghiệp nhập hàng thì trong trường hợp này có vi phạm không và hình thức xử lý thế nào? Xin vui lòng cho biết sự khác biệt cơ bản giữa quyết định 44/2006QĐ-BBCVT và thông tư 06/2009/TT-BTTTT? Độc giả: Lê Hoàng Nguyên - Quận 1 nguy*****@vnm.fujixerox.com
    • - Theo quy định hiện hành, tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa phải thực hiện thủ tục chứng nhận và công bố hợp quy trước khi đưa vào lưu thông trên thị trường Việt Nam.
      - Thông tư số 06/2009/TT-BTTTT ngày 24/3/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về chứng nhận và công bố hợp quy đối với sản phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông thay thế Quyết định số 44/2006/QĐ-BBCVT ngày 03/11/2006 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành « Quy định chứng nhận và công bố phù hợp tiêu chuẩn đối với sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Bưu chính, Viễn thông» . Quy định tại hai văn bản giống nhau về nguyên tắc, chỉ khác một sô điểm nhỏ trong thủ tục. Bạn có thể tham khảo hai văn bản này tại website của Bộ Thông tin và Truyền thông.


    Nguồn:

    MIC
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn