Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động TMDT cho website

Ngày hỏi:25/07/2015

Tôi muốn hỏi: Hiện tại tôi đang hoạt động về TMDT trên website www.fptbienhoa.net giờ tôi muốn xin giấy phép hoạt động TMDT cho website đó thì thủ tục đăng ký như thế nào? và chi phí là bao nhiêu ah?

    Nội dung này được Luật sư Sơn tư vấn như sau:

    • Chào bạn!

      Liên quan đến vấn đề này, LS xin trả lời như sau:

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 25 Nghị định số 52/2013 thì “Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình”.

      Theo quy định tại Nghị định số 183/2013/NĐ-CP quy định chi tiết về việc sẽ xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến việc các Website thương mại điện tử bán hàng thì việc thông báo tới Bộ Công thương được thực hiện theo 4 bước như sau:

      Bước 1: Bạn đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

      - Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;

      - Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;

      - Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

      - Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

      - Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.

      Bước 2: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc bạn nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

      - Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

      - Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

      Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống bạn tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

      Bước 4: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc bạn nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

      - Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

      - Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn